ผู้นำแก้ไขปัญหาอากาศร้อน ระบบประหยัดพลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงงาน
092-2605140
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
เปิดพัดลมDCมาสเตอร์คูลคู่กับแอร์ประหยัดไฟได้จริง

เปิดพัดลม DC คู่กับแอร์ ประหยัดไฟจริง 10-30%

        ในบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าวแบบนี้ ทำให้เราจะต้องเปิดแอร์ในอุณหภูมิที่ลดลง เพื่อหนีความร้อนตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าการเปิดแอร์ทั้งวัน อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แอร์ของคุณรับภาระหนักมากยิ่งขึ้น นอกจากจะมีปัญหาในเรื่องของสมรรถนะเครื่องปรับอากาศแล้ว ยังเพิ่มปัญหาค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้นอีกด้วย

        ล่าสุด คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) รายงานว่า เตรียมขึ้นค่าไฟ 5 บาท/หน่วยในเดือนกันยายน – ธันวาคม 65 นี้ เตรียมกระเป๋าฉีกกันถ้วนหน้าได้เลย

        หลายคนคิดว่าการเปิดแอร์ในอุณหภูมิปกติหรือสูงขึ้น (25-27 องศา) ควบคู่กับการเปิดพัดลมจะทำให้เย็นน้อยลง หรือทำให้รู้สึกว่าลมที่ปะทะตัวไม่เย็นเท่าที่ควร มากกว่านั้นคือ จะยิ่งทำให้เปลืองค่าไฟมากยิ่งขึ้นไปอีกหรือไม่ เพราะต้องเปิดถึง 2 เครื่อง สู้เปิดแอร์เครื่องเดียวให้เย็นฉ่ำไปเลยจะดีกว่าไหม? จะประหยัดกว่าหรือเปล่า

        จากเดิมถ้าเรารู้สึกว่าอากาศร้อน ทางออกของเราคือการลดอุณหภูมิแอร์ให้ต่ำลงประมาณ 22-24 องศาเซลเซียส เพียงอย่างเดียวก็น่าจะเอาอยู่ ทว่าปัจจุบันเรามีทางออกที่ดีกว่านั้น คือการเปิดพัดลม ควบคู่กับ การเปิดแอร์ ในอุณหภูมิที่สูงประมาณ 26-28 องศาเซลเซียส ผลลัพธ์ของการเปิดในลักษณะนี้จะช่วยลดอุณหภูมิลงได้ประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส ช่วยประหยัดค่าไฟได้ 10-30% เพราะการเปิดแอร์พร้อมพัดลม ช่วยประหยัดไฟได้มากกว่า การลดอุณหภูมิของแอร์ เพราะพัดลมจะช่วยเพิ่มความเร็วลม และเพิ่มการเคลื่อนที่ของอากาศ ทำให้เกิดการระบายความร้อนจากร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกเย็นสบายขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

        หากแต่ว่า พัดลมที่นำมาเปิดคู่กับแอร์นั้น ไม่ใช่เป็นพัดลมแบบใดก็ได้ นอกจากต้องเป็นพัดลมที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งานจริงแล้วเรื่องการประหยัดไฟก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เช่นเดียวกับพัดลมของ Masterkool มีระบบมอเตอร์ DC ทั้งประหยัดไฟ และโด่งดังที่สุดในเรื่องของ ความเงียบ อีกทั้งยังสามารถปรับระดับแรงลมได้ 1-15 ระดับเลือกระดับความเย็นได้อย่างละเอียด หมดกังวลเรื่องความเย็น เพราะหลุมบนใบพัดจะช่วยเพิ่มหน้าสัมผัสแรงลมให้คุณได้รับลมเย็นอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของห้อง อีกทั้งยังใช้กำลังไฟเพียงแค่ 45 วัตต์ ซึ่งต่ำกว่าพัดลมอื่นๆที่ใช้กำลังไฟประมาณ 45-76 วัตต์ นี่แหละคือสาเหตุว่า ทำไมต้องเป็นพัดลม Masterkool เพราะช่วยให้คุณประหยัดไฟมากกว่านั่นเอง

TIPS: ไม่ควรเปิด/ปิด แอร์บ่อย ๆ เพราะจะทำให้เครื่องทำงานหนักและอายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นเปิดพัดลมมาสเตอร์คูล คู่กับแอร์ตั้งแต่แรกจะทำให้แอร์ทำงานน้อยลงและจะทำให้คุณลืมเรื่องค่าไฟไปเลยทีเดียว

Leave A Comment

X