ผู้นำแก้ไขปัญหาอากาศร้อน ระบบประหยัดพลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงงาน
092-2605140
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข้อดีเครื่องฟอกอากาศ

      ข้อดีเครื่องฟอกอากาศ มีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบบบ!!!

      ทุกวันนี้หลาย ๆ บ้าน รวมทั้งในห้องทำงานของบริษัทหลาย ๆ แห่งก็มักจะมีเครื่องฟอกอากาศกันแทบทั้งนั้น หลาย ๆ คนอาจจะมีความสงสัยว่า ทำไมเราจึงต้องซื้อเครื่องฟอกอากาศ เครื่องฟอกอากาศมีประโยชน์อย่างไร สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง ข้อดีเครื่องฟอกอากาศ มีอะไรบ้าง คุ้มค่าแก่การซื้อหรือไม่ มาหาคำตอบกันในบทความนี้กันว่า ทำไมต้องซื้อเครื่องฟอกอากาศ

      ในปัจจุบันอากาศรอบ ๆ ตัวเรา เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นควัน ฝุ่น PM 2.5 หรือจะเป็นไวรัสที่ลอยตามอากาศ ทำให้เวลาหายใจเข้าไปรู้สึกไม่สดชื่น หรืออาจรู้สึกเคืองจมูก ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้

เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier)

      เครื่องฟอกอากาศ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ที่ใช้หลักการเดียวกับ พัดลมทั่ว ๆ ไป ที่อาศัยชุดพัดลมดูดอากาศ ประกอบไปด้วย ใบพัด และมอเตอร์ ในการดูดอากาศเข้าไปภายในตัวเครื่อง และปล่อยออกมาด้านนอก เพียงแต่ว่า เครื่องฟอกอากาศนั้น มีการนำเอาระบบการกรองอากาศ (Air Purification System) ต่างๆ เสริมเติมเข้าไปนั่นเอง

ข้อดีเครื่องฟอกอากาศ

      เครื่องฟอกอากาศช่วยกรองสิ่งแปลกปลอม สิ่งสกปรก เชื้อโรค เชื้อรา ฝุ่นละออง สารก่อภูมิแพ้ รวมไปถึงกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายที่กวนใจ ทำงานโดยการดูดอากาศผ่านตัวกรอง และทำการดักจับมลภาวะในอากาศไว้ เปลี่ยนอากาศพิษให้กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์นั่นเอง

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศ

      ในชีวิตประจำวัน เราต้องเผชิญ และเสี่ยงปัญหาด้านสุขภาพ กับปัจจัยมลพิษทางอากาศ และการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเลี่ยงได้ยาก ไหนจะฝุ่น PM 2.5 อีกด้วย

      ดังนั้น การเลือกเครื่องฟอกอากาศที่ดีสักเครื่อง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นประโยชน์ และมีข้อดีในการช่วยลดความเสี่ยงที่จะได้รับมลพิษและเชื้อโรค ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว

1. ช่วยกำจัดฝุ่น
กรองฝุ่น, ข้อดีเครื่องฟอกอากาศ

      มลภาวะต่าง ๆ เป็นสิ่งที่เราเลี่ยงได้ยาก ในยุคนี้จะหันไปทางไหนก็เจอแต่ฝุ่น PM 2.5 ควัน ไหนจะเชื้อโรค ไรฝุ่นในอากาศ เครื่องฟอกอากาศจึงเข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญ ในการกรองมลพิษ ก่อนที่เราจะสูดดมเข้าไปให้เสียสุขภาพ และยังช่วยลดการสะสมของฝุ่นที่ลอยอยู่ในอากาศ แล้วไปเกาะอยู่ตามเครื่องใช้ในบ้าน นี่เป็นประโยชน์หลักที่สำคัญของเครื่องฟอกอากาศเลยทีเดียว

2. บรรเทาอาการภูมิแพ้
ภูมิแพ้, ข้อดีเครื่องฟอกอากาศ

      อีกหนึ่งประโยชน์สำคัญของเครื่องฟอกอากาศ คือดักจับสิ่งแปลกปลอม ทั้งฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ ไรฝุ่น ขนสัตว์ สปอร์เชื้อรา ซึ่งเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้กำเริบ เพียงใช้เครื่องฟอกอากาศ ก็จะช่วยกรองอากาศบริสุทธิ์ แถมยังยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรคต่าง ๆ ปอดไม่ทำงานหนัก หายใจโล่งสบาย

3. ช่วยลด และกำจัดเชื้อไวรัสในอากาศ
เชื้อไวรัส

    เครื่องฟอกอากาศที่สามารถลด และกำจัดไวรัสภายในอาคาร หรือในห้องได้ คือเครื่องที่ใช้แผ่นกรอง HEPA filter ซึ่งเป็นแผ่นกรองอากาศคุณภาพสูง มีความสามารถ ในการกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ (Small Particles) ได้เป็นอย่างดี สามารถดักจับฝุ่นที่มีอนุภาคเล็ก 0.3 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่าฝุ่น PM 2.5 ได้ และมีการใช้แสงยูวี (UV Light) ในการกำจัดแบคทีเรีย และไวรัส อย่างเครื่องฟอกอากาศ Masterkool MTK-AP06 

4. ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์
ดูดกลิ่น

      เครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่ มีระบบการทำงาน และเทคโนโลยี ในการช่วยกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นขยะ กลิ่นอาหาร กลิ่นสัตว์เลี้ยง กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นจากสารเคมี หรือสารพิษต่าง ๆ ที่เป็นอันตราย

5. ช่วยให้นอนหลับสบาย เต็มอิ่ม
สุขภาพ การนอน

      อีกหนึ่งประโยชน์ ของเครื่องฟอกอากาศ คือ ช่วยเพิ่มสมดุลของปริมาณออกซิเจน เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ในห้องนอน ร่างกายพร้อมพักผ่อน ช่วยให้หลับง่ายกว่าเดิม

ช้อปสินค้า Masterkool ได้ที่

Leave A Comment

X