ผู้นำแก้ไขปัญหาอากาศร้อน ระบบประหยัดพลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงงาน
092-2605140
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
เคล็ดไม่ลับ

เคล็ดไม่ลับ ดูแลเครื่องฟอกอากาศ

เคล็ดไม่ลับ ดูแลเครื่องฟอกอากาศ ให้อยู่คู่คุณไปนาน ๆ กัน    

      อากาศรอบตัวนั้นเต็มไปด้วยมลภาวะ และฝุ่น ที่สามารถสะสม และเกิดอันตรายกับเราในระยะยาวได้ แต่ในปัจจุบันก็มีนวัตกรรมอย่างเครื่องฟอกอากาศ มาคอยดูแลจัดการกับปัญหา

      เครื่องฟอกอากาศเป็นสิ่งที่ช่วยกรองอากาศ ทำให้บรรยากาศภายในห้องนั้นดีขึ้น บางรุ่นยังช่วยในเรื่องของการกรองกลิ่นได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างได้รับความนิยม แต่ว่าเครื่องฟอกอากาศนั้นเมื่อใช้ไปนาน ๆ ย่อมต้องมีการดูแล และบำรุงรักษาอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีการเสื่อมสภาพ และทำงานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพตามมา วันนี้เราจึงมี เคล็ดลับการดูแลเครื่องฟอกอากาศมาฝากกันค่ะ

เคล็ดไม่ลับ
วิธีดูแลเครื่องฟอกกอากาศ

เปลี่ยนแผ่นกรองเมื่อถึงเวลา – แผ่นกรองเป็นส่วนที่สำคัญของเครื่องฟอกอากาศ ต้องดูแลทำความสะอาดแผ่นกรองตามความเหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ เช่น สำหรับแผ่นกรองที่อยู่ด้านนอกสุด เราสามารถนำมาล้างทำความสะอาดได้ โดยถ้าเป็นแบบฟองน้ำก็นำไปซักได้ด้วยเหมือนกัน เป็นต้น การที่เราทำความสะอาดแผ่นกรอง หรือเปลี่ยนแผ่นกรองนั้น จะทำให้ตัวเครื่องฟอกอากาศ ไม่กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคเมื่อมีการใช้งานเป็นระยะเวลานาน ๆ โดยทั่วไปแล้ว เมื่อแผ่นกรองเริ่มเสื่อมคุณภาพ ก็จะมีโหมดการแจ้งเตือนจากเครื่องฟอกอากาศ

ทำความสะอาดตาข่ายด้านนอก – ภายนอกเครื่องฟอกอากาศจะมีแผ่นตาข่าย สำหรับดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นด่านแรกในการเปลี่ยนอากาศให้สะอาด จุดนี้จึงเป็นอีกส่วนสำคัญ ซึ่งการทำความสะอาดแผ่นตาข่ายชั้นนอกนั้น ไม่มีระยะเวลาที่ตายตัว แค่ต้องคอยสังเกต ถ้าหากเริ่มมีฝุ่นจับตัวหนา ก็ควรถอดไปล้างทำความสะอาด โดยอาศัยแปรงปัดฝุ่น หรือ ล้างด้วยน้ำสะอาดตามปกติ จากนั้นจึงเช็ด หรือ ตากให้แห้งก่อนนำไปประกอบกลับตามเดิม

ใช้เครื่องฟอกอากาศให้เหมาะสม – ใช้งานเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพของเครื่อง เช่น ถ้าตัวเครื่องนั้นเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ 15 ตารางเมตร ก็ควรใช้กับห้องที่มีขนาดเท่านั้น ไม่ควรใช้กับห้องที่มีขนาดใหญ่เกินไป หรือถ้าจำเป็นต้องใช้ ก็อาจจะมีมากกว่า 1 เครื่องเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่

ทำความสะอาดภายนอกเครื่อง – สำหรับชิ้นส่วนเครื่องภายนอก ที่เป็นพลาสติกนั้น ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดคราบ หรือใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ด ก็เพียงพอ แต่ส่วนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษก็คือ บริเวณช่องสำหรับปล่อยอากาศออกมา จะมีลักษณะเหมือนแผ่นตะแกรงที่ซ้อนทับกันไป ทำให้ฝุ่นสามารถเข้าไปเกาะ และสะสมได้ ยิ่งถ้าไม่ได้ใช้งาน หรือทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ฝุ่นที่กองรวมกันอยู่ ก็จะฟุ้งกระจายเมื่อเปิดใช้งาน ทำให้ต้องสูดดมฝุ่นเข้าไปแทน

เปิดเครื่องฟอกอากาศเมื่อต้องการใช้งานเท่านั้น – มีหลายคนที่เปิดเครื่องฟอกอากาศทิ้งไว้ทั้งวัน เพราะหวังให้อากาศบริสุทธิ์ทุกเวลา ซึ่งเป็นการใช้งานที่ผิด  เพราะนอกจากจะเปลืองค่าไฟอย่างมากแล้ว ยังทำให้เครื่องทำงานหนัก รวมไปถึงอาจเกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรได้ด้วย ทางที่ดีคือควรเปิดให้ตรงเวลาที่ใช้งานเช่น ตอนนอน หรือช่วงเวลาพักผ่อน

ช้อปสินค้า Masterkool ได้ที่

Leave A Comment

X