ผู้นำแก้ไขปัญหาอากาศร้อน ระบบประหยัดพลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงงาน
092-2605140
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ระวัง!! สุขภาพพังเพราะเปิดแอร์

     สุขภาพพังเพราะเปิดแอร์ จริงหรือ? การเปิดแอร์ทั้งวัน สุขภาพอาจพังได้

      เท่าที่รู้กันอยู่ว่า ประเทศไทยมี 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก ฤดูร้อนมากๆ นั่นเอง เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็มักจะมีวันที่อากาศร้อนอยู่ในทุกๆฤดู คนส่วนมากเลยนิยมติดแอร์ในบ้าน เพื่อใช้ในการคลายร้อน ทำให้ความรู้สึกเย็นสบาย แต่ก็มีหลายบ้านที่มักจะเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน โดยไม่ได้พักแอร์เลย ทำให้แอร์ทำงานหนัก และสกปรกได้ง่าย เพราะยิ่งเปิดแอร์ ก็ยิ่งทำให้แอร์มีการสะสมของฝุ่นเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เรามีปัญหาสุขภาพตามมาได้นั่นเอง

      แต่รู้หรือไม่ การที่เปิดแอร์ทั้งวันยาวๆ นอกจากจะเปลืองไฟแล้ว ยังมีผลเสียต่อสุขภาพยังไงบ้าง? สุขภาพพังเพราะเปิดแอร์ จริงหรือ?

ปวดศีรษะ

      เคยสังเกตไหมว่า เวลาที่เราเปลี่ยนสถานที่จากที่ร้อนมากๆ ไปที่เย็นมากๆ หรือจากที่เย็นมากๆไปร้อนมากๆ ทำให้เราปวดหัวได้ง่าย หรือมีอาการเวียนหัว เพราะการที่เราเปลี่ยนอากาศให้เย็นในทันที อาจส่งผลให้หลอดเลือดในร่างกายปรับตัวตามไม่ทัน ซึ่งจะทำให้เกิดอากาศปวดหัวหรือวิงเวียนศีรษะได้ โดยเฉพาะคนที่ป่วยมีโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับความดัน สมอง ยิ่งต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆ

ผิวแห้ง

     ลมเย็นที่ออกมาจากแอร์ปรับอากาศอาจจะทำให้รู้สึกสบาย แต่กลับไม่ดีต่อผิวหนัง การที่อยู่ในห้องที่ใช้แอร์ทั้งวัน อาจจะทำให้ผิวแห้ง จมูกแห้ง หรือตาแห้งได้ เนื่องจากในห้องแอร์จะมีความชื้นต่ำกว่า และถ้าหากผิวแห้งมากๆ การอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลาอาจทำให้เกิดอาการคันตามผิวหนังได้ อาจทำให้ เป็นผื่นผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ

แหล่งเพาะพันธุ์เชื้อรา หรือไรฝุ่น

     การใช้แอร์ตลอดเวลา มีโอกาสทำให้ในห้องอากาศถ่ายเทไม่สะดวก หากมีการปิดม่านกันแสงเข้าห้องด้วย อาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อรา หรือไรฝุ่น ตามพรมเช็ดเท้า ผ้าขนหนู ที่นอน ผ้าห่ม หมอน  ได้ หากดูแลทำความสะอาดไม่ดีพอ อาจทำให้เป็นโรควัณโรค อีสุกอีใส หืดหอบ ปอดบวม หรือหัดเยอรมัน เชื้อโรคต่างๆ เหล่านี้ แฝงมากับแอร์เย็นๆ ก็มีโอกาสมากมายที่จะทำให้เราล้มป่วยได้

สาเหตุของโรคติดต่อทางเดินหายใจ

     หากไม่ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศให้ดี และสะอาดพอ อาจจะเป็นสาเหตุหลักของโรคติดต่อทางเดินหายใจต่างๆ รวมไปถึงทำให้ภูมิต้านทานโรคต่ำลง อาจทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ เป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล แสบจมูก หรือทางเดินหายใจอักเสบ

วิธีป้องกันโรค ที่จะเกิดจากแอร์

1. ลดการใช้แอร์ปรับอากาศลงบ้าง อาจใช้เฉพาะช่วงเวลหนึ่ง หรืออาจจะตั้งให้แอร์ตัดก่อนตื่นนอน 1 ชั่วโมง หากวันไหนอากาศไม่ร้อนมาก ก็ลองใช้พัดลมธรรมดา หรือพัดลมไอเย็น แทนการใช้แอร์ 

2. อย่าปรับอากาศให้หนาวเย็นจนเกินไป อาจจะอยู่ที่ 25 องศา หรือมากกว่านี้ ให้พอหายร้อน ไม่ต้องถึงขั้นเปิดแอร์นอน แล้วห่มผ้านวมหนา

3. อย่าปล่อยให้จมูก คอ หรือหลอดลมแห้งจนเกินไป สังเกตได้จากการหายใจ ที่จะรู้สึกแห้งๆ แสบๆ อาจใส่ผ้าปิดปากบ้างหรือใส่ให้บ่อยขึ้น เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวจมูก และทางเดินหายใจ ได้คล่องขึ้นมาก

4. ดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ หากผิวแห้ง ให้ทาโลชั่น หรือครีมบำรุงผิว
 
5. อาจจะต้องลองมาเปิดหน้าต่าง เปิดประตู เปิดม่านภายในห้องบ้าง ทำความสะอาดโดยการกวาดบ้าน หรือดูดฝุ่น และถูบ้าน เพื่อกำจัดไรฝุ่นให้ได้มากที่สุด และไล่เอาความชื้นภายในห้องออกไป เพื่อป้องกันเชื้อรา
 
6. อาจติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ หากคุณมีปัญหาทางเดินหายใจมากจริงๆ เช่น มีโรคหอบหืดเป็นโรคประจำตัว หรือเป็นภูมิแพ้ เป็นหวัดคัดจมูกบ่อยๆ เป็นต้น 

      เรามีทางเลือกดีๆแนะนำ อย่างพัดลมไอเย็น Masterkool ที่มีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม เย็นสบายคลายร้อน เย็นกว่าพัดลมทั่วไป มีรีโมทคอนโทรล ใช้งานง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก ประหยัดไฟกว่าการใช้แอร์ และที่สำคัญสุขภาพไม่เสีย เพราะบางรุ่นมีฟังก์ชันควบคุมความชื้น ระบบ Ozone ฆ่าเชื้อโรคในน้ำ ทำให้ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่างๆได้

      อาจใช้ตัวช่วยเพิ่มเติม อย่างเครื่องฟอกอากาศ MTK-AP06 มีระบบการกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรค Active Plasma Ion, UV, HEPA & Active Carbon Filter โหมดอัตโนมัติปรับเปลี่ยนตามสภาพอากาศ และระบบทำความชื้นอัตโนมัติ

      หรืออาจติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ AS60 สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้ถึง 99.9% ไม่ว่าจะป็นเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ AS60 จัดการเชื้อเหล่านี้ได้ถึงในเครื่องปรับอากาศ

    เครื่องอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคแบบพกพา
  • รุ่น OS01
    เครื่องผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อโรค
  • รุ่น DG01
ช้อปสินค้า Masterkool ได้ที่

Leave A Comment

X