ผู้นำแก้ไขปัญหาอากาศร้อน ระบบประหยัดพลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงงาน
092-2605140
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
เครื่องฟอกจำเป็นหรือ

เครื่องฟอกจำเป็นหรือ

     เครื่องฟอกจำเป็นหรือ ? ควรมีไหม ? คุ้มค่าหรือเปล่า ? มาหาคำตอบในบทความนี้กัน!!

เครื่องฟอกจำเป็นหรือ

     เครื่องฟอกอากาศถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งปัจจัย ที่ต้องมีเกือบทุกบ้านเลย เพราะในอากาศมีทั้งฝุ่น ควัน มลภาวะ ที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ทุกบ้านเลยต้องมีตัวช่วยอย่างเครื่องฟอกอากาศ ที่ช่วยฟอกอากาศที่เต็มไปด้วยมลภาวะต่างๆนั้น สะอาดขึ้น ช่วยให้ได้สูดลมหายใจได้อย่างเต็มที่ อากาศสดชื่น และยังช่วยให้สบายใจขึ้น ลดปัญหาด้านสุขภาพ

สารมลพิษที่ปะปนอยู่ในอากาศ
  • ฝุ่นละอองเป็นมลพิษในอากาศที่เป็นปัญหาหลักในโลก และในชุมชนขนาดใหญ่ ฝุ่นละอองที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพ เป็นฝุ่นละอองขนาดเล็ก มีขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน สามารถเข้าไปในระบบทางเดินหายใจ ผ่านเข้าไปถึงถุงลมในปอด ทำให้เกิดการอักเสบ และการระคายเคืองเรื้อรัง และยังก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองผิวหนัง ทางเดินหายใจ และดวงตาได้
  • ก๊าซโอโซน มีฤทธิ์กัดกร่อน ก่อให้เกิดการระคายเคืองตา และเยื่อบุระบบทางเดินหายใจ เกิดการอักเสบของเนื้อเยื่อจมูก และปอด  ทำให้ความสามารถของปอดในการรับก๊าซออกซิเจนลดลง  อาจเกิดโรคหืด และมีอาการเหนื่อยง่ายและเร็ว
  • ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ เมื่อหายใจเอาก๊าซชนิดนี้เข้าไป จะทำให้ความสามารถของเลือดในการเป็นตัวนำออกซิเจนจากปอดไปยังเนื้อเยื่อต่าง ๆ ลดลง  ทำให้เลือดขาดออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และหัวใจทำงานหนักขึ้น หากได้รับก๊าซนี้ในปริมาณมาก จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดออกซิเจน และจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้
  • ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ มีผลต่อระบบการมองเห็น และผู้ที่มีอาการหอบหืด หรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ เมื่อหายใจเอาก๊าซชนิดนี้เข้าไป จะทำให้มีอาการกำเริบขึ้นได้
  • ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ มีฤทธิ์กัดกร่อน ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ  ผิวหนัง และเยื่อบุตา ทำให้เกิดการแสบจมูก หลอดลม ผิวหนัง และตา  เมื่อหายใจเอาก๊าซชนิดนี้เข้าไป จะกัดกร่อนเยื่อบุ และอวัยวะในระบบทางเดินหายใจ หากได้รับเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เป็นโรคจมูก และหลอดลมอักเสบเรื้อรังได้
  • สารอินทรีย์ระเหยง่าย มีผลโดยตรงต่อระบบทางเดินหายใจ  โดยทำให้เกิดการอักเสบ และการระคายเคืองเรื้อรัง  และยังมีสารบางชนิดเป็นสารก่อให้เกิดการกลายพันธุ์ และเสี่ยงต่อการก่อมะเร็งได้
โรคร้ายที่เกิดจากฝุ่น
  • โรคหอบหืด เยื่อบุหลอดลมและหลอดลมจะมีความไวต่อสิ่งกระตุ้น เมื่อสูดรับฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรัง จนป่วยเป็นโรคหอบหืดได้
  • โรคภูมิแพ้ สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ จะทำให้เกิดการระคายเคืองในโพรงจมูก และระบบทางเดินหายใจ ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้และหายใจไม่สะดวก
  • โรคระบบทางเดินหายใจผิดปกติ ฝุ่นละอองที่เข้าไปสะสมในร่างกายจนทำให้เกิดพังผืดบริเวณปอด เกิดการระคายเคือง การทำงานของปอดและระบบทางเดินหายใจผิดปกติ หายใจลำบาก บางรายอาจมีอาการเจ็บหน้าอก มีเสียงหวัดตอนหายใจ
  • โรคมะเร็งปอด เมื่อสูดรับฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีสารเคมีปะปนเป็นเวลานาน มีโอกาสสูงที่จะป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ซึ่งโรคมะเร็งปอดไม่เพียงแต่เป็นอันตรายเฉพาะในบริเวณปอดเท่านั้น แต่สามารถลามไปส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้ด้วย
เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นจริงหรือไม่

     อย่างที่เห็นว่าอากาศรอบๆตัวเรา มีมลพิษมากมายที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ ดังนั้นเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพ ก็มีประโยชน์ และมีส่วนช่วยรลดความเสี่ยงที่จะได้รับมลพิษ และเชื้อโรค

ช้อปสินค้า Masterkool ได้ที่

Leave A Comment

X