ผู้นำแก้ไขปัญหาอากาศร้อน ระบบประหยัดพลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงงาน
092-2605140
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสเตอร์คูล ผู้เชียวชาญแก้ไขปัญหาปัญหาอากาศร้อน ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาอากาศร้อนในโรงงานด้วยระบบอีแวป ระบายอากาศ ประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
โอโซนกับการฆ่าเชื้อโรค

18 สิงหาคม วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ " โอโซนกับการฆ่าเชื้อโรค "

โอโซนกับการฆ่าเชื้อโรค โอโซนฆ่าเชื้อโรคได้จริงหรือ? โอโซนอันตรายหรือไม่? เนื่องในวันวิทยาศาสตร์ จึงนำความรู้มาให้ทุกคนอ่านกันในบทความนี้

     วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (ภาษาอังกฤษ: National Science Day) ตรงกับวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” รวมทั้งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อการพัฒนาประเทศ เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาตินี้ จึงจะแชร์บทความเกี่ยวกับ โอโซนกับการฆ่าเชื้อโรค

โอโซนกับการฆ่าเชื้อโรค

      ความสะอาด และสุขอนามัย ภายในบ้าน ที่พักอาศัย สถานที่ทำงาน นั้นเป็นสิ่งสำคัญ เเต่การทำความสะอาดเเบบทั่วไปอาจไม่เพียงพอในการกำจัดเชื้อโรค โดยเฉพาะเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรียที่รอวันเข้ามาทำลายสุขภาพ ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าสถานที่นั้นๆ จะปลอดภัยปราศจากเชื้อโรค จึงต้องใช้ตัวช่วยในการจำกัดเชื้อโรค อย่าง เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ AS60 โดยใช้โอโซนในการกำจัดเชื้อโรค

โอโซน (Ozone)

AS60

      โอโซน (Ozone หรือ O3) คือ ก๊าซที่ประกอบไปด้วยออกซิเจน 3 อะตอม ซึ่งเกิดจากกระแสไฟฟ้าแรงสูงในอากาศอย่างแสงอาทิตย์ ฟ้าแลบ หรือฟ้าผ่า เป็นต้น โดยจะมีรังสียูวีที่คอยเปลี่ยนโครงสร้างของออกซิเจนให้เป็น O3 หรือ โอโซนนี้เป็นก๊าซออกซิเจนที่มีพลังซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคที่รุนแรงได้ดีกว่าคลอรีนมากถึง 3,125 เท่า โดยจะทำการแยกย่อยสลายโมเลกุลในสารปนเปื้อนต่างๆ และแม้ว่าโอโซนจะเป็นก๊าซที่มีโครงสร้างไม่เสถียร แต่เมื่อแปรสภาพกลับไปเป็นก๊าซออกซิเจนแล้วก็ไม่เป็นอันตรายใดๆ ไม่ว่าจะทั้งกับคน สัตว์ หรือธรรมชาติสิ่งแวดล้อมต่างๆ

โอโซนกับการฆ่าเชื้อโรค

      โอโซนมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และจะปลอดภัยต่อคน และสัตว์เลี้ยงภายในสถานที่นั้น ๆ

โอโซนฆ่าเชื้อโรค

      เมื่อก๊าซโอโซนไปจับกับตัวเชื้อโรคจะเกิดการแตกตัวเป็น O + O2 และออกซิเจนอะตอมนี้เอง ที่จะเข้าไปทำลายผนังเซลล์ ทำให้เชื้อโรคทั้งเชื้อไวรัส และแบคทีเรียสลายไป ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้จะเกิดขึ้นหลังจากที่ทำการปล่อยโอโซนอบไว้ในห้อง 2-3 ชั่วโมง แม้ว่าโอโซนจะเป็นรูปแบบหนึ่งของออกซิเจน และมีสภาพเป็นพิษเมื่อมีความเข้มข้นมากกว่า 50 ไมโครกรัมต่อลิตรในอากาศ แต่เมื่อปิดเครื่องผลิตโอโซนิและปล่อยห้องทิ้งไว้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง โอโซนภายในห้องจะสลายจาก O3 เป็น O2 จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยเเน่นอน

      ดังนั้น โอโซนจึงสามารถใช้ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้ โดยจะแตกตัวเป็นออกซิเจนและอะตอมเข้าไปทำลายผนังเซลล์ของทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และนอกจากนี้โอโซนยังสามารถกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ได้ โดยการเข้าไปทำลายโมเลกุลโครงสร้างของกลิ่นนั้นๆ เนื่องจากโอโซนมีค่าออกซิเดชั่นที่สูงมากทำให้กลิ่นนั้นๆ หายไป ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นบุหรี่ กลิ่นเหม็นอับ กลิ่นสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

อบโอโซนดีอย่างไร ?

  • สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ได้ถึง 99%
  • ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัส
  • ไม่มีสารตกค้าง จึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายในระยะยาว
  • ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นบุหรี่ กลิ่นสารเคมี กลิ่นอับชื้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว
  • ฆ่าเชื้อโรคได้ทุกซอกทุกมุมในห้อง รวมถึงช่องแอร์ด้วย ถ้าเปิดแอร์ในขณะที่อบโอโซน
  • มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่าคลอรีน 3,125 เท่า
  • สามารถกระจายได้ทั่วถึงกว่าการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ
  • ฆ่าเชื้อโรคที่เกิดจากความชื้น เชื้อโรคที่มากับอากาศร้อน ฝุ่นละออง
  • ช่วยฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ไข้หวัด ภูมิแพ้
ช้อปสินค้า Masterkool ได้ที่

Leave A Comment

X